Blogger Tips and TricksLatest Tips For BloggersBlogger Tricks

Thứ Ba, 23 tháng 12, 2014

Những tác hại xấu khi xem tivi

9 10 999999999
Chèn đánh giá 5 sao vào Blogger 10 9 999999999

Bạn ngồi quá gần màn hình tivi.

Những tác hại khi xem tivi
Những tác hại khi xem tivi

Việc ngồi quá gần màn hình tivi sẽ làm cho các tia bức xạ từ tivi nó có tác dụng điện lý đối với các tế bào chính vì vậy nó gây các tổn thương không nhìn thấy được trên da và cơ thể bạn. Khoảng cách hợp lý nhất khi xem tivi là 2m các bạn hãy thử nhé.

Bạn mở âm thanh quá to.

Bạn cũng không cần phải mở âm thanh quá to khi xem, chỉ cần mở ở mức độ vừa đủ nghe là được nếu không nó sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thính giác.

Bạn để màn hình quá sáng hoặc quá tối.

Việc bạn điều chỉnh độ sáng của màn hình cũng gây ảnh hưởng nhiều đến mắt, nếu sáng quá nó sẽ gây lóa còn tối sẽ gây cho mắt cảm giác khó chịu và phải chớp mắt thường xuyên. Chính vì vậy nếu ban ngày bạn có thể giảm bớt ánh sáng của ti vi một chút còn ban đêm hãy để cho ánh sáng tivi lên cao một chút điều này sẽ hạn chế những ảnh hưởng xấu đến mắt.

Bạn vừa ăn vừa xem tivi.

Đây là một thói quen của rất nhiều bạn trẻ, khi vừa ăn vừa xem tivi nó sẽ làm não bộ của bạn kém tập trung ảnh hưởng đến sự tiết dịch tiêu hóa dẫn đến khó hấp thụ thức ăn và lâu dài gây đau dạ dày gây hại cho sức khỏe.

Bạn vừa nằm vừa xem tivi.

Những ảnh hưởng xấu khi xem tivi
Những ảnh hưởng xấu khi xem tivi

Mùa đông việc vừa nằm vừa xem là điều thú vị mà các bạn trẻ rất thích nhưng hãy hạn chế bởi nó sẽ gây đau cổ , vai, lưng , lâu dần làm sai lệch cấu trúc sương dẫn đến các tật về mắt như lé mắt, hiếng mắt.

Bạn đã xem tivi quá nhiều .

Bạn xem tivi quá nhiều gây ảnh hưởng không tốt đến mắt dẫn đến các bệnh về mắt như cận thị, loạn thị vì bạn sẽ khiến đôi mắt mệt mỏi giảm thị lực nhanh chóng. Hãy xem 2h một ngày thôi nhé.

Bạn xem tivi trước khi đi ngủ.

Hầu hết các bạn trẻ đều có thói quen này , khi ánh sáng từ màn hình tivi cản trở việc sản xuất melatonin – hormone khiến bạn dễ đi vào giấc ngủ và gây khó ngủ bạn nên tắt tivi trước khi đi ngủ khoảng 1h nó sẽ giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Chúc các bạn có một sức khỏe.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét