Blogger Tips and TricksLatest Tips For BloggersBlogger Tricks

Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

Những sai lầm khi ăn tôm

9 10 999999999
Chèn đánh giá 5 sao vào Blogger 10 9 999999999
Những sai lầm khi ăn tôm
Những sai lầm khi ăn tôm

Tôm là một món rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu không ăn tôm đúng cách bạn lại vô tình biến nó thành món ăn có hại cho sức khỏe. Hãy tham khảo những lưu ý sau đây nhé.

Bạn ăn tôm khi còn tái

Khi bạn ăn tái thì trong tôm có rất nhiều loại giun sán sống kí sinh nên việc nó chui vào trong cơ thể bạn khi còn sống là điều đương nhiên. Hãy làm chín kỹ con tôm trước khi ăn nhé.

Bạn ăn tôm kèm với rau củ quả chứa nhiều vitamin C

Những loại rau củ chứa nhiều vitamin C sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng của con tôm đặc biệt nó sẽ làm asen hóa trị 5 trong con tôm chuyển thành asen hóa trị 3 hay còn gọi là thạch tín đây là một chất độc hại cho cơ thể nó có thể gây chết người.

Bạn ăn vỏ tôm trong khi vỏ quá cứng.

Cách ăn tôm đúng cách
Cách ăn tôm đúng cách

Rất nhiều người lầm tưởng rằng trong vỏ tôm chứa rất nhiều canxi và ăn nó là tốt. Đây là một sai lầm bởi canxi chứa nhiều nhất trọng thịt và càng tôm còn vỏ tôm thì không có nhiều chỉ một chút. Vỏ tôm cứng nếu bạn ăn sẽ gây bị hỏng và nghẹn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bạn cố ăn tôm nhưng cơ thể bạn lại dị ứng với chúng.

Vì biết tôm chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cơ thể nên bạn cố tình ăn, trong khi cơ địa của bạn lại dễ dị ứng khi ăn tôm nên nó rất dễ nổi mề đay, sốt, có thể bị mẩn ngứa....

Bạn ăn lượng tôm quá nhiều.

Tôm rất giàu chất dinh dưỡng nếu bạn ăn quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Bạn nên ăn đầy đủ nhưng phải có liều lượng. Người lón ăn tối đa 100g/ngày còn trẻ nhỏ bạn ăn 20-50g/ngày.

Xem thêm thông tin thuốc trị nám transino


0 nhận xét:

Đăng nhận xét