Blogger Tips and TricksLatest Tips For BloggersBlogger Tricks

Thứ Tư, 6 tháng 8, 2014

Mặc cho bệnh nhân tử vong virus Ebola vẫn sống và phát triển

9 10 999999999
Chèn đánh giá 5 sao vào Blogger 10 9 999999999
Thời gian gần đây đã nghe thấy rất nhiều tin tức về virus Ebola phát triển mạnh ở các nước Châu Phi, gây ra không biết là bao nhiêu cái chết. Nhưng có ít ai ngờ rằng, cái căn bệnh gây chết người này hiện tại chưa có thuốc chữa và nó đã lan ra một số quốc gia Châu Mỹ sự việc này đang gây xôn xao trên toàn thế giới.
Đại dịch Ebola đang hoành hành các nước Châu Phi và Châu Mỹ
Đại dịch Ebola đang hoành hành các nước Châu Phi và Châu Mỹ


Hãy tìm hiểu về căn bệnh dịch thế kỷ này :


Căn bệnh Ebola được gây ra bởi một loại virus sốt xuất huyết Ebola, nó thuộc Ebolavirus hay EBOV – nó được phát hiện đầu tiên ở dòng sông Ebola trực thuộc nước Cộng hòa Congo.

Nguyên tắc hoạt động của loại virus là xâm nhập và can thiệp vào khả năng làm đông máu và ảnh hưởng đến lớp niêm mạc trong cơ thể của người bệnh.


Dẫn đến kết quả các tiểu huyết cầu không thực hiện làm đông máu được nó làm giảm thể tích cuối cùng là cái chết. Mức độ lan truyền của căn bệnh này cực nhanh nó được ví như căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

Hình ảnh về đại dịch Ebola đang bùng phát trên diện rộng
Hình ảnh về đại dịch Ebola đang bùng phát trên diện rộng

Nhiều chuyên gia nghiên cứu đã tìm ra rất nhiều loại virus Ebola khác nhau nhưng chúng đều có liên quan đến dịch bệnh nguy hiểm này. Virus Zaire Ebola đây là loại virus tìm được ở Zaire loại này được tiên đoán là có nguy cơ gây tử vong cao nhất cho những bệnh nhân mắc bệnh. Một loại khác được phát hiện ở Sudan
Một loại virus Ebola khác được phát hiện ở Sudan nó được cho là biến thể của Zaire Ebola nó phát triển từ việc không đảm bảo vệ sinh.


Biểu hiện của căn bệnh thế kỷ này nó thay đổi theo các giai đoạn là khác nhau : khoảng mấy ngày đầu bệnh nhân có triệu chứng sốt hoặc viêm họng bình thường sang ngày thứ 5 trở đi bệnh nhân sẽ xuất hiện những dấu tích phát ban sần trên cơ thể.
Sau khi căn bệnh này tiến triển thì bệnh nhân có thể bị chảy máu ở nhiều vị trí khác nhau trên khắp cơ thể nhiều nhất là ở tĩnh mạch và màng nhầy. Bệnh bắt đầu nặng hơn thở gấp hơn, huyết áp bị hạ bệnh nhân không thể đi tiểu được và kết quả là dẫn đến hôn mê. Và nặng hơn nữa là cái chết.

Hiện nay với sự bùng nổ ngày càng mạnh mẽ của đại dịch Ebola bắt buộc các chuyên gia các nhà nghiên cứu đang phải bắt tay vào việc với hy vọng tìm ra loại thuốc hoặc vaccine phòng bệnh trong thời gian ngắn nhất này. Nỗi lo của nhân loại ngày càng tăng lên khi lời tiên đoán của vị tiên tri Vanga có vẻ đang dần trở thành sự thật.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét