Blogger Tips and TricksLatest Tips For BloggersBlogger Tricks

Thứ Tư, 21 tháng 1, 2015

Ăn táo mỹ nhiễm khuẩn gây chết người

9 10 999999999
Chèn đánh giá 5 sao vào Blogger 10 9 999999999
Mấy ngày hôm nay thông tin về việc ăn táo tại Mỹ gây nhiều người phải nhập viện trong số đó đã có 4 người tử vong đang là cơn sốt về vấn đề an toàn vệ sinh. Từ trước tới nay nói đến táo mỹ thì ta thường liên tưởng đến một loại hoa quả có giá thành tương đối cao và đảm bảo sức khỏe có thể nói là hoa quả sạch nhưng khi có thông tin về số lượng người ăn táo mỹ bị ngộ độc và phải nhập viện gây nhiều tranh cãi trong dư luận.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm thì qua nghiên cứu và kiểm tra thì số táo đó có nhiễm 1 loại vi khuẩn có tên là Listeria monocytogenes đây là một loại vi khuẩn có nhiều trong đất, nước thải ... nên vi khuẩn này dễ dàng thâm nhập vào cơ thể gây ra hiện tượng ngộ độc dẫn đến tử vong ở 4 nạn nhân trên.
Ăn táo mỹ nguy cơ tử vong từ vi khuẩn Listeria monocytogenes
Ăn táo mỹ nguy cơ tử vong từ vi khuẩn Listeria monocytogenes

Cách phòng ngừa :

Táo mỹ nguy cơ gây hại cho sức khỏe
Táo mỹ nguy cơ gây hại cho sức khỏe

Việc ăn chín uống sôi là cách duy nhất để có thể đầy lùi được các bệnh tiêu hóa do các vi khuẩn Listeria monocytogenes lây lan gây bệnh cho người sử dụng thực phẩm. Đặc biệt với những thực phẩm từ động vật người sử dụng cần nấu thật chín trước khi ăn, những thực phẩm như hoa quả và rau ăn sống cần gọt vỏ hoặc tiệt trùng bằng các loại máy hay để tủ lạnh đặc biệt với sữa tươi cần nấu chín trước khi uống không chỉ với trẻ nhỏ người già mà thậm trí cả người lớn có sức đề kháng cao.
Với các loại rau xanh và hoa quả cần rửa thật sạch và ngâm nước muối và gọt vỏ trước khi sử dụng bất kỳ sản phẩm nào khi cho vào bụng. Chú ý bạn không nên mua quá nhiều đồ ăn và để trong tủ lạnh quá lâu việc này cũng ảnh hưởng đến chất lượng của thực phẩm mất đi giá trị dinh dưỡng và đồng thời nhiệt độ trong tủ lạnh chưa chắc đã đủ để giết chết những con vi khuẩn có trong thực phẩm làm cho chúng phát sinh khi ở trong tủ lạnh.
Táo mỹ nhiễm vi khuẩn gây tử vong
Táo mỹ nhiễm vi khuẩn gây tử vong

Hãy tự chăm sóc bản thân bạn và gia đình để có một sức khỏe đảm bảo nhất , ăn chín uống sôi là cách để bạn và gia đình giữ sức khỏe hạn chế tối đa nhất những vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét