Blogger Tips and TricksLatest Tips For BloggersBlogger Tricks

Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Vo gạo đúng cách để giữ được giá trị dinh dưỡng.

9 10 999999999
Chèn đánh giá 5 sao vào Blogger 10 9 999999999
Nói đến vo gạo thì tưởng trừng như đơn giản , nhưng nó lại không hề đơn giản như chúng ta nghĩ. Nếu bạn không biết cách vo gạo đúng thì sẽ làm mất đi giá trị dinh dưỡng trong gạo. Hãy cùng tham khảo cách vo gạo sao cho đúng chuẩn nhất nhé.

Vo gạo đúng cách để giữ giá trị dinh dưỡng
Vo gạo đúng cách để giữ giá trị dinh dưỡng

Bạn nên rửa tay trước khi vo gạo.

Tay bạn là nơi tập trung nhiều vi khuẩn nhất, chính vì vậy trước khi vo gạo bạn nên rửa tay sạch sẽ rồi mới tiến hành vo gạo nhằm đảm bảo và loại bỏ các nguy cơ lây bệnh.

Bạn không nên chà xát gạo quá kỹ.

Chúng ta thường vo gạo bằng cách chà xát gạo quá kỹ dẫn đến giá trị dinh dưỡng từ hạt gạo giảm đáng kể. Theo nhiều nghiên cứu thì bên ngoài hạt gạo có nhiều vitamin và các khoáng chất bám ở bên ngoài nếu bạn chà xát quá mạnh sẽ làm cho hạt gạo chỉ còn phần lõi là phần tinh bột mà thiếu đi các vitamin. Chính vì vậy bạn chỉ nên vo gạo bằng cách nhẹ nhàng bằng cách khoắng nhẹ và gạn nước thôi nhé.
Vo gạo đúng cách giữ lại giá trị dinh dưỡng
Vo gạo đúng cách giữ lại giá trị dinh dưỡng

Bạn nên nấu cơm bằng nước nóng.

Theo các chuyên gia thì việc nấu cơm bằng nước lạnh sẽ vô tình làm các hạt gạo bị trương nở, các chất dinh dưỡng theo đó mà tan ra trong nước. Còn nếu nấu cơm bằng nước nóng , nước đun sôi thì lớp ngoài của hạt gạo co lại, tạo ra một lớp màng bảo vệ hạt gạo không bị nứt và vỡ. Vì vậy bạn hãy bỏ thói quen nấu cơm bằng nước lạnh mà thay vào đó hãy dùng nước đun sôi vừa giữ được dinh dưỡng cho cơm vừa tiết kiệm thời gian và tiết kiệm điện.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét